share

ประเภท โฟลคลิฟท์

Last updated: 26 Jan 2024
146 Views
ประเภท โฟลคลิฟท์

ประเภท โฟลคลิฟท์

เนื่องจากมีรูปแบบและรุ่นให้เลือกมากมาย จึงเป็นเรื่องยากที่จะเลือก Forklift ไม่ว่าคุณกำลังมองหาการเช่า Forklift หรือซื้อ สำหรับโครงการต่อไปของคุณ การเลือกประเภทของ Forklift ให้ตรงต่อการใช้งาน จะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุด 10 ประเภทของ Forklift แบ่งตามการใช้งานมีดังนี้

1. Forklift ประเภท Warehouse Forklift

Warehouse Forklift เป็นชนิดที่รู้จักมากที่สุดของรถ Forklift มีลักษณะโดดเด่นคือ ตะเกียบคู่ยื่นออกมาจากด้านหน้า คุณมักจะใช้ Forklift นี้ในสถานที่ที่มีสินค้าจำนวนมากในสินค้าคงคลัง รถเหล่านี้เหมาะสำหรับการขนถ่ายพาเลทและสินค้าต่างๆ รวมถึงการขนย้ายสิ่งของลงจากรถขนส่ง

2. Forklift ประเภท Side Loader

Side Loader ประเภทย่อยของ Warehouse Forklift มักพบในศูนย์บริการเหล็กและโรงงานผลิตที่มีสินค้าหนักและยาวเทอะทะ ผู้ปฏิบัติงานยืนอยู่ในช่องด้านข้างและโหลดของวิ่งด้านข้าง เนื่องจากการทำงานด้านข้าง Side Loader จึงสามารถขับ และยกของขึ้นชั้นวางสินค้าได้อย่างง่ายดาย และขนถ่ายโดยไม่ต้องเลี้ยว ทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานทางในทางเดินแคบๆ และยกสินค้าที่มีลักษณะเป็นเส้นยาว เช่น ไม้และท่อ เหล็ก อลูมิเนียม


3.Forklift ประเภท Counterbalance Forklift

Counterbalance Forklift เป็นรถยอดนิยมที่มีส้อมด้านหน้าและน้ำหนักที่ด้านหลังของรถเพื่อถ่วงน้ำหนักของบรรทุก Forklift ทำให้สามารถยกของที่หนักเท่ากับการถ่วงน้ำหนักของรถได้ Counterbalance Forklif มีหลายประเภท รุ่น 3 ล้อนี้เหมาะสำหรับสถานการณ์ที่ผู้ควบคุมต้องเลี้ยวและเคลื่อนที่เป็นวงกลม เลี้ยวในพื้นที่จำกัด เพราะวงเลี้ยวแคบมาก


4.Forklift ประเภท Telehandler

Forklift แบบเทเลสโคปิกหรือ Forklift แบบมีระยะเอื้อม รถเทเลแฮนด์เลอร์มีบูมและแขนที่ยืดออกได้ ทำให้เกิดการผสมผสานระหว่างรถเครนและ Forklift ส้อมคู่ที่ติดอยู่กับแขนนี้ใช้เพื่อย้ายพาเลทออกจากพื้น เทเลแฮนด์เลอร์แบบมาตรฐานสามารถยกของหนัก 2.5 ตันจากความสูง 6 เมตรในอากาศได้ รถบรรทุกขนย้ายวัสดุแบบนี้ไม่เหมาะสำหรับการเข้าถึงพื้นที่แคบและมุมแคบๆ แต่เนื่องจากความนิยมที่เพิ่มขึ้น

5Forklift ประเภท Rough Terrain

Forklift สำหรับภูมิประเทศที่ขรุขระหรือที่เรียกว่า Forklift ประเภท Rough Terrain Forklift ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับไซต์งานกลางแจ้งโดยเฉพาะบนพื้นผิวที่ไม่เรียบ รถบรรทุกเหล่านี้มียางลมที่ทนทานซึ่งช่วยนำทางไปยังพื้นหิน ยางชนิดพิเศษมีขนาดใหญ่พิเศษและมีเกลียว ทำให้มีความสมดุลและเสถียรภาพที่ดีขึ้นในการขนย้ายวัสดุอย่างปลอดภัย หากคุณทำงานส่วนใหญ่ในอาคาร คุณอาจไม่จำเป็นต้องใช้ Forklift ชนิดนี้

6.Forklift ประเภท Industrial

Industrial Forklift เป็นรถที่มีขนาดใหญ่ยก-รวมฟังก์ชันการทำงานของForklift คลังสินค้ากับที่ของ telehandler แม้ว่ารถเทเลแฮนด์เลอร์จะเข้าถึงมุมที่ยากลำบากไม่ได้ แต่ก็สามารถยกน้ำหนักบรรทุกให้สูงขึ้นจากพื้นได้มากเมื่อเทียบกับ Forklift ของคลังสินค้าและสินค้าที่มีน้ำหนักมาก Forklift อุตสาหกรรมเริ่มต้นด้วยการยก 10 ตัน ด้วยขนาดที่ใหญ่โต Forklift อุตสาหกรรมจึงมีข้อจำกัด เมื่อเทียบกับ Forklift แบบเทเลแฮนด์เลอร์และ Forklift ของคลังสินค้า

7.Forklift ประเภท Walkie Stacker

Walkie Stacker มีลักษณะที่แปลกและมีความเฉพาะเจาะจงในด้านอรรถประโยชน์ Walkie Stacker เหล่านี้ไม่มีห้องโดยสารแตกต่างจาก Forklift อื่นๆ คนจะเดินตามหลังรถ stacker และบังคับรถโดยใช้ที่จับแทน เช่นเดียวกับ Handlift อาจขาดความคล่องตัวและความเร็วไปบ้างเมื่อเทียบกับการขับ Forklift


8.Forklift ประเภท Pallet Jack

Pallet Jack หรือที่เรียกว่ารถ Power Pallet เหล่านี้ไม่สามารถยกของขนาดใหญ่ได้เนื่องจากมีขนาดเล็ก ทำให้เหมาะกับการยกของในพื้นที่แคบ แม้ว่าความสามารถในการยกของจะต่ำ แต่ค่าใช้จ่ายในการซื้อและเช่าก็ต่ำมากเช่นกัน


9.Forklift ประเภท Order Picker

Order Picker เป็นประเภทย่อยของ Forklift ซึ่งใช้ในการหยิบและส่งมอบวัสดุจากการจัดเก็บอาจมีความสูงถึง 8 เมตร เครื่องจักรเหล่านี้ออกแบบมาเพื่อยกผู้ปฏิบัติงานขึ้นไปยังชั้นวางคลังสินค้าเพื่อหยิบสินค้าทีละชิ้นแทนการยกทั้ง Pallet ส่วนมากแล้วจะถูกใช้ในคลังสินค้า การออกแบบให้ใช้งานได้หลากหลายทำให้สามารถจัดการกับสินค้าขนาดต่างๆ ตั้งแต่ชิ้นส่วนรถยนต์ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์


10.Forklift ประเภท Reach Truck

Reach Fork Truck เข้าถึงเป็นรถบรรทุกคลังสินค้าที่ใช้สำหรับงานในร่มเป็นหลัก ความสามารถหลักคือสามารถขยายส้อมออกไปนอกช่องเก็บของและเข้าถึงชั้นวางคลังสินค้าในลักษณะที่ Forklift มาตรฐานไม่สามารถทำได้ นอกจากนี้ยังมีช่องเปิดที่ช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานมีทัศนวิสัยที่ดียิ่งขึ้น ในขณะที่เหมาะสำหรับใช้ในร่ม Forklift ขึ้นที่สูงซึ่งไม่เหมาะกับงานกลางแจ้งเนื่องจากมีระยะห่างใต้ท้องรถ

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy